Bếp đương đại này đã được giải thích bởi Apiwat Hngimhyun aka "Starsheep". Apiwat là visualizer Thái nổi tiếng ở các diễn đàn. Cá nhân, chúng tôi xin cảm ơn Apiwat cho chúng ta bài hướng dẫn này .Hướng dẫn này ban đầu của ông tại www.thai3dviz.com.
1. MODELS
Xin chào tất cả mọi người! Hướng dẫn này có thể đã thiết lập khác nhau với các cách sử dụng Vray, Sketchup, nhưng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của tôi bằng cách sử dụng mô hình này. Các mô hình chính rất đơn giản, tường, cửa ra vào, cửa sổ, tủ và đồ đạc khác. Một số thành phần đã được lấy trực tiếp từ Google 3D Warehouse và đã được chỉnh sửa để thêm chi tiết. Tôi khuyên bạn nên nhìn vào thiết kế mô hình Tiago trong kho 3d.
2. LIGHTING
Vị trí địa lý này đã được thiết lập ở Bangkok, Thái Lan.
Để làm thử nghiệm với ánh sáng. Sử dụng bảng setting. Kích hoạt Override material với màu RGB là 150.150.150.
- Đây là các thiết lập của ánh sáng chính.
- Đây là các thiết lập của ánh sáng thứ hai ở phía bên.
Dưới đây là thiết lập đối với Text Sky cho GI của tôi. Để đạt được bóng đổ mềm, tăng kích thước đến 5,0 trong khi cường độ được thiết lập đến 0,1.
- Đây là map HDRI từ www.openfootage.net. Được sử dụng cho BG.
- Đây là các thiết lập cho BG.
3. CAMERA
Plugin script "Advanced Camera Tools"
1. Go to Advanced Camera Tool (see image below)
2. Create Camera
3. Name the camera and click ok
4. Lock the camera
Bây giờ bạn sẽ có biểu tượng máy ảnh trong SketchUp (xem hình dưới đây). Bây giờ đo khoảng cách từ các điểm tập trung ống kính của các biểu tượng máy ảnh. Ở đây, đo lường là 12 inches.Đây là số khoảng cách Focal ghi đè lên trong PHYSICAL CAMERA.
4. MATERIALS
Reflection:
1. Sử dụng kênh Fesnel . Đây là thiết lập map Fresnel.
2.Sử dụng màu xám trung bình (xem lọc màu)
3.Sử dụng bản đồ khuếch tán là 0.4
Bộ lọc màu. Sử dụng RGB giá trị 195, 195, 195
Map Bump.
5. VRAY Settings
Image sampler Setting
DMC Sampler Setting
Color Mapping Setting
Global Illumination Setting
Irradiance Map Setting
Cuối cùng ở đây là so sánh giữa Sketchup và vray
(Nguồn từ
Ông cũng chia sẻ một hướng dẫn nhỏ trên như thế nào mà ông đã thành công trong việc đạt được hiệu ứng DOF.
Xem trước của sản phẩm đã hoàn thành1. MODELS
Xin chào tất cả mọi người! Hướng dẫn này có thể đã thiết lập khác nhau với các cách sử dụng Vray, Sketchup, nhưng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của tôi bằng cách sử dụng mô hình này. Các mô hình chính rất đơn giản, tường, cửa ra vào, cửa sổ, tủ và đồ đạc khác. Một số thành phần đã được lấy trực tiếp từ Google 3D Warehouse và đã được chỉnh sửa để thêm chi tiết. Tôi khuyên bạn nên nhìn vào thiết kế mô hình Tiago trong kho 3d.
2. LIGHTING
Ánh sáng là một phần quan trọng nhất sau mô hình. Tôi sẽ sử dụng V-RAY ánh sáng hình chữ nhật và chiếu sáng IES.
Để làm thử nghiệm với ánh sáng. Sử dụng bảng setting. Kích hoạt Override material với màu RGB là 150.150.150.
- Đèn vray hình chữ nhật được ở nơi bên ngoài cửa sổ. Vray rectangular light ở phía trước sẽ là nguồn ánh sáng chính, trong khi một bên sẽ là nguồn ánh sáng thứ cấp.
- Đây là các thiết lập của ánh sáng chính.
- Đây là các thiết lập của ánh sáng thứ hai ở phía bên.
- Mở kênh Environmen, cả hai GI và BG màu sắc đã được đánh dấu. Sử dụng Bản đồ TextSky Đối với GI trong khi HDR cho BG.
Dưới đây là thiết lập đối với Text Sky cho GI của tôi. Để đạt được bóng đổ mềm, tăng kích thước đến 5,0 trong khi cường độ được thiết lập đến 0,1.
- Đây là map HDRI từ www.openfootage.net. Được sử dụng cho BG.
- Đây là các thiết lập cho BG.
3. CAMERA
Plugin script "Advanced Camera Tools"
1. Go to Advanced Camera Tool (see image below)
2. Create Camera
3. Name the camera and click ok
4. Lock the camera
Bây giờ bạn sẽ có biểu tượng máy ảnh trong SketchUp (xem hình dưới đây). Bây giờ đo khoảng cách từ các điểm tập trung ống kính của các biểu tượng máy ảnh. Ở đây, đo lường là 12 inches.Đây là số khoảng cách Focal ghi đè lên trong PHYSICAL CAMERA.
4. MATERIALS
Reflection:
1. Sử dụng kênh Fesnel . Đây là thiết lập map Fresnel.
2.Sử dụng màu xám trung bình (xem lọc màu)
3.Sử dụng bản đồ khuếch tán là 0.4
Bộ lọc màu. Sử dụng RGB giá trị 195, 195, 195
Map Bump.
5. VRAY Settings
Image sampler Setting
DMC Sampler Setting
Color Mapping Setting
Global Illumination Setting
Irradiance Map Setting
Cuối cùng ở đây là so sánh giữa Sketchup và vray
(Nguồn từ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét